8 cách trị gàu hiệu quả cho chị em quá bận bịu

1. Cách trị gàu bằng dầu dừa

Trị gàu bằng dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn và mái tóc của các chị em. Dầu dừa sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ 2 muỗng canh dầu dừa (nếu dầu dừa tự làm tại nhà thì 1 muỗng canh là đủ, vì đậm đặc hơn dầu dừa bán ở ngoài)

+ 1 muỗng cà phê tinh dầu trà (dầu cây trà – tea tree oil)

+ 3 giọt dầu cedarwood (tinh dầu cây tuyết tùng hoặc cây hoàng đàng)

+ 2 giọt dầu ylang ylang (cây hoàng lan, ngọc lan tây hoặc ylang công chúa – hoa có mùi thơm ngát như mùi Chanel No5, tinh dầu ylang rất được ưa chuộng)

Bạn có thể chỉ sử dụng tinh dầu dừa cũng có thể mang lại tác dụng trị gàu hiệu quả. Thoa hỗn hợp trên(hoặc chỉ dầu dừa) lên da đầu, xoa bóp massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Dau đó bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Sử dụng thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không nhờ tới, mái tóc không chỉ sạch gàu mà còn mềm mượt và chắc khỏe hơn.

2. Cách trị gàu triệt để bằng muối và phèn chua

Cách trị gàu hiệu quả bằng muối và phèn chua được rất nhiều chị em áp dụng hiện nay. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn đã có một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản, hữu ích mà không tốn thời gian và chi phí. Có 2 cách các bạn có thể làm:

Cách 1:  Trị gàu với muối trắng

Bước 1: Lấy 1 chút muối trắng trong bếp ăn hàng ngày. Để tóc khô, sau đó rắc muối đã lấy lên da đầu, massage nhẹ nhàng vùng da đầu với muối. Trong quá trình massage da đầu với muối, gàu sẽ được loại bỏ khỏi da đầu bởi muối có tính ăn mòn khá cao.

Bước 2: Sau khi massage khoảng 15 phút, gội sach da đầu bằng nước.

Cách 2: Trị gàu với muối kết hợp phèn chua

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: muối trắng và phèn chua.

Bước 2: Hòa hỗn hợp muối trắng và phèn chua với 1 lượng nước thích hợp. Sau đó hòa hỗn hợp trên với dầu gội bạn sử dụng hàng ngày.

Bước 3: Gội đầu với hỗn hợp  bạn vừa pha được, sau đó xả sạch với nước.

3. Cách trị gàu ống bằng bia

Cách trị gàu và dưỡng tóc đơn giản bằng gội đầu bằng bia

Nguyên liệu: Bia

Cách sử dụng:

– Đổ bia ra một chậu nhỏ, không đậy kín để qua đêm để bia bay hết khí gas và các chất bảo quản độc hại

– Gội đầu với dầu gội trị gàu bình thường, sau đó xả sạch tóc bằng nước lạnh.

– Sau đó gội lần 2 với bia đã chuẩn bị sẵn. Bia này không cần pha với nước nhé.

– Trong lúc gội, bạn mát xa đều da đầu và để đó khoản 10 phút mới hãy xả nước.

– Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

4. Cách trị gàu tận gốc bằng bồ kết

Cách trị gàu bằng phương pháp dân gian với bồ kết là một trọng những cách chăm sóc tóc truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Bồ kết có tác dụng kháng viêm. giúp tóc mượt mà chắc khỏe và giảm gàu hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy dùng quả bồ kết đã phơi khô, nướng qua bồ kết trên lửa đến khi bồ kết có mùi thơm. Dùng bồ kết đã nướng để đun nước gội đầu, bạn có thể kết hợp đun nước bồ kết với vỏ bưởi hoặc sả để có hiệu quả cao. Gội đầu bằng bồ kết 3 – 4 lần mỗi tuần lượng gàu và tóc gãy rụng sẽ được giảm đáng kể đấy.

5. Cách trị gàu tại nhà bằng dầu oliu và sả

Dùng 5-7 cây sả (khoảng 1 gang tay tính từ gốc trắng), lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành từng khoanh mỏng và để ráo nước. Cho sả vào dầu oliu nguyên chất và đun trên lửa liu riu cho đến khi sôi được 10 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp này nguội thì cho vào lọ thủy tinh, nhựa và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng: Làm ướt tóc, cho hỗn hợp dầu oliu, sả vào tay và thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước và dầu gội cho thật sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.

Cách trị gàu tại nhà bằng dầu ô liu và sả thực hiện rất đơn giản tại nhà, ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả không cao và khó có thể trị tận gốc. Đặc biệt là rất mất thời gian chuẩn bị và thực hiện.

6. Cách trị gàu và ngứa da đầu bằng giấm táo

Cách trị gàu bằng dấm táo đã không còn xa lạ với các chị em, giấm táo với lượng axit được lên men tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, cân bằng độ PH, ngăn ngừa và trị gàu hiệu quả.

Nguyên liệu: Giấm táo, nước ấm, dầu oliu, nước cốt chanh

Cách thực hiện:

– Trộn đều 2 – 3 thìa giấm táo vào 1 cốc nước ấm, cho thêm vào cốc 1 thìa dầu oliu, 1 thìa nước cốt chanh.

– Trộn đều hỗn hợp này sau đó bôi đều lên da đầu.

– Dùng khăn to quấn đầu và ủ trong khoảng 10-15 phút. Tiếp đó gội lại đầu bằng nước ấm.

– Bạn có thể sử dụng phương pháp này thường xuyên, thay thế cho dầu gội thông thường để đạt hiệu quả trị gàu và ngứa da đầu tốt nhất.

7. Thuốc trị gàu, dầu gội trị gàu hiệu quả

Cách trị gàu bằng thuốc trị gàu được nhiều chị em áp dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị gàu, dầu gội trị gàu khác nhau với những quảng cáo bắt mắt, slogan ấn tượng khiến cho bạn cảm thấy hấp dẫn muốn sử dụng ngay để thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên các loại thuốc trị gàu này có thực sự mang lại hiệu quả trị gàu hay không thì chưa một ai có thể khẳng định được điều này.

8. Cách trị gàu bằng chanh tươi an toàn hiệu quả nhất

Chanh có chưa nhiều Vitamin C có tác dụng trị da đầu nhờn, trị gàu hiệu quả.  Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết được cách trị gàu bằng chanh hiệu quả ngay tại nhà. Cùng tham khảo cách trị gàu triệt để bằng chanh tươi đúng cách dưới đây giúp bạn xóa bỏ nỗi lo về gàu ngay tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị 10 quả chanh tươi

Bước 2: Cắt đôi chanh để lấy nước cốt chanh

Bước 3: Gội đầu sạch sẽ, lấy khăn nóng ủ lên mái tóc để da đầu bong gầu và lỗ chân lông mở rộng

Bước 4: Lấy nước cốt chanh bôi lên da đầu và toàn mái tóc, mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong 30 phút, gội lại bằng nước ấm

Để đạt được hiệu quả trị gàu và trị rụng tóc tốt nhất nên thực hiện hàng ngày.

th it.

Leave a comment